ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

  • 11 ก.ค. 2564
  • 1114
หางาน,สมัครงาน,งาน,ล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ยกระดับมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19

การปฏิบัติใน 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด : กทม. ,นครปฐม ,นนทบุรี ,ปทุมธานี ,สมุทรปราการ ,สมุทรสาคร ,ปัตตานี ,นราธิวาส ,ยะลา ,สงขลา

 

1. จำกัดการเคลื่อนย้ายและการดำเนินกิจกรรมของบุคคลให้มากที่สุด (เฉพาะกทม.และปริมณฑล)

1.1 กำหนดให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน Work From Home ให้มากที่สุด โดยไม่กระทบต่อการบริหารราชการแผ่นดินที่สำคัญ และการบริการประชาชน

1.2 ระบบขนส่งสาธารณะ ปิดให้บริการในเวลา 21.00 น. ถึง 03.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

1.3 ร้านสะดวกซื้อ ,ตลาดโต้รุ่ง ปิดเวลา 20.00 ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

1.4 ห้างสรรพสินค้า ,ศูนย์การค้า ,คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดได้เฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ,ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ,ธนาคารและสถาบันการเงิน ,ร้านขายยาและเวชภัณฑ์ ,ร้านอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสาร รวมถึงสถานที่ฉีดวัคซีน เปิดได้ถึงเวลา 20.00 น.

1.5 ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ห้ามบริโภคอาหารหรือสุราหรือเครื่องดื่มในร้าน โดยเปิดได้ถึงเวลา 20.00 น.

1.6 ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการติดโรค ได้แก่ นวดเพื่อสุขภาพ ,สปา ,สถานเสริมความงาม

1.7 สวนสาธารณะ สามารถเปิดให้บริการสำหรับการออกกำลังกายได้ถึงเวลา 20.00 น.

1.8 ห้ามการรวมกลุ่มทำกิจกรรมทางสังคม ที่ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ ,การประกอบอาชีพ ,กิจกรรมทางศาสนาหรือกิจกรรมตามประเพณี ที่มีการรวมตัวกันของบุคคลตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป

1.9 สถานศึกษาใช้การเรียนการสอนหรือกิจกรรมเพื่อการสื่อสารแบบทางไกล หรือด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

 

2. ให้บุคคลงดการเดินทางที่ไม่จำเป็น และห้ามออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 21.00 ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น เว้นแต่มีความจำเป็น หรือได้รับอนุญาตเป็นรายกรณี

 

3. การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานก่อสร้าง ยังคงเป็นไปตามข้อกำหนดของ ศบค.ที่ได้มีประกาศ ไปแล้วก่อนหน้านี้

 

4. กำกับดูแลให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคล (DMHTTA) คือ D : Distancing เว้นระยะห่าง ,M : Mask wearing สวมหน้ากาก ,H : Hand washing ล้างมือบ่อยๆ ,T : Temperature ตรวจวัดอุณหภูมิ ,T : Testing ตรวจเชื้อโควิด-19 และ A : Application Thaichana ใช้แอปพลิเคชันไทยชนะ/หมอชนะ อย่างสูงสุด

 

5. ให้เริ่มดำเนินการตามข้อ1-4 ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ค.64 เป็นต้นไป และให้นำมาตรการควบคุมแบบบูรณาการสำหรับพื้นที่ระดับ สถานการณ์ต่าง ๆ ข้อห้าม และข้อปฏิบัติตามข้อกำหนด (ฉบับที่ 24, 25, 26) มาใช้บังคับเท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับข้อกำหนดนี้

 

6. ให้หน่วยงานด้านความมั่นคงจัดตั้งจุดตรวจจุดสกัด และชุดลาดตระเวน เพื่อกำกับดูแลการปฏิบัติอย่างเข้มงวดให้พร้อมดำเนินการตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค. 64 เวลา 06.00 น.เป็นต้นไป ทั้งนี้กรณีตรวจพบผู้ฝ่าฝืนให้บังคับใช้บทลงโทษตามแห่ง พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

 

ขอบคุณข้อมูล :  prachachat

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top